Quà tặng Mẹ

Ta thường thể hiện lòng biết ơn Cha Mẹ và Ông Bà mình như thế nào ?

Những dịp như Lễ Vu Lan, ngày của Mẹ, Ngày Phụ nữ 8/3, Ngày mừng thọ… là dịp, là bổn phận của người làm con thực hiện tấm lòng hiếu thảo của mình bằng những hành động, tình cảm, một món quà ý nghĩa dành tặng cha mẹ.

Hiếu Thảo là một đức tính quan trọng nhất của văn hóa Việt Nam và Đạo Hiếu cũng là một đạo quan trọng hàng đầu của một con người.

Khi trưởng thành, ít người may mắn được sớm tối bên cạnh cha mẹ để chăm sóc, báo hiếu. Phần lớn những người con phải xa quê, xa cha mẹ lên chốn thị thành để lập nghiệp.

Ngoài những cuộc gọi thăm hỏi, về nhà thăm cha mẹ, báo hiếu cha mẹ bằng vật chất, tình cảm … thì còn có một cách đặc biệt để cha mẹ nhìn vào là dạt dào cảm xúc nhớ đến người con hiếu thảo, như trường hợp dưới đây.

Bài Thơ Nhân hiệu của Mẹ

Anh Sơn, cùng các anh chị em trong gia đình, vào Lễ mừng thọ Mẹ 60 tuổi đã đặt Kim Danh nghiên cứu ý nghĩa tên của Mẹ và làm thành bài thơ như sau:

Quả thơm hoa đẹp giữa đời

Nữ nhân tiết hạnh sáng ngời gia môn

Tư đức đầy đủ công ngôn

Sẵn sàng phục vụ lời khôn đáp lời

Bảo ban việc đúng liên thời

Sửa trị con cháu nên người thành công

Giải mã:

Tâm: Thị là quả thơm, Trinh là hoa đẹp tiết hạnh. Thị Trinh là quả thơm, đóa hoa tiết hạnh. Người đẹp nhan sắc đẹp cả tâm hồn, ví như quả ngọt hoa thơm, giữ gìn tiết hạnh vinh dự cả gia tộc, thể hiện 2 chữ Dung – Hạnh trong tứ đức của nữ nhân.

Đức: Thị là chăm sóc phục vụ, Trinh là trung thành. Thị Trinh là trung thành chăm sóc phục vụ. Người chuyên tâm phục vu chăm sóc gia đình chu toàn, dịu dàng khôn ngoan trong giao tiếp, thể hiện 2 chữ Công – Ngôn trong tứ đức.

Tài: Thị là sửa trị, dạy bảo điều phải việc đúng, Trinh là mạnh mẽ. Thị Trinh là cứng rắn sửa trị, dạy bảo việc đúng. Người dày công dạy dỗ con cháu với tất cả tình yêu thương và trí tuệ của mình, để con cháu trở nên người thành công và hữu ích cho xã hội.

 

 

 

 

 

 

 

 

Hãy để Kim Danh giúp bạn thể hiện tấm lòng hiếu thảo của mình bằng việc làm bài thơ tên Cha hoặc tên Mẹ hoặc tên Cha Mẹ. bằng tác phẩm Uyên ương

 

0938 27 09 77