Đỗ Loan – Nhà sáng lập Kim Danh

NHÀ sáng lập công ty Kim Danh

Đỗ Thị Kim Loan là người con gái có nguồn gốc từ đất Kim Long kinh kỳ, cố đô Huế. Bà nội cô là một tiểu thư con quan Nhà Nguyễn. Gia đình cô vẫn tự hào gìn giữ văn hóa và phong cách sống của dòng dõi quý tộc. Bản thân cô là một nhà giáo chân chính và nhiệt huyết từ hơn 20 năm trước. Cô là người đam mê đọc sách và học hỏi không ngừng. Ngoài trình độ và những kinh nghiệm về lĩnh vực giáo dục, cô còn là một Luật sư.

Đỗ Thị Kim Loan - Nhà sáng lập Kim Danh

Đỗ Thị Kim Loan – Nhà sáng lập Kim Danh

Từ ngày đầu tiên đứng trên bục giảng cô là một người thầy nghiêm khắc và gương mẫu, luôn trăn trở và suy nghĩ về từng đứa học trò của mình, làm sao để dạy mỗi trò một cách tốt nhất, để sau này trò trở thành người hữu ích cho xã hội và hạnh phúc cho bản thân.

Ngày đó, cô là người thầy số một quan tâm đến việc rèn chữ đẹp, cô dành thời gian riêng cho môn “rèn chữ” để sửa từng nét chữ cho học trò. Khi sắp đến kỳ thi tốt nghiệp, cô gọi từng học trò lên để “kiểm tra chữ ký”, sau đó cô sửa chữa và tư vấn cách ký tên. Cô nói: “Cái tên là tài sản riêng của mỗi người, cha mẹ đã yêu quý chọn tên hay đặt cho con, họ đã mong muốn và kỳ vọng điều gì ở con, hãy trân trọng cái tên của mình và thể hiện nó thật đẹp qua chữ ký”. Chưa thấy có thấy cô nào yêu quý học trò mình đến vậy.

Đến khi cô kết hôn và sinh được hai đứa con, cô đã cảm nhận sâu sắc được ý nghĩa của những đứa con, niềm hạnh phúc yêu thương dành cho con và trách nhiệm của người làm cha mẹ, điều đó lớn lao như thế nào, thật vinh dự và tự hào khi chọn tên đặt cho con.

Đỗ Thị Kim Loan và hai con trong ngày được tôn vinh

Đỗ Thị Kim Loan và hai con trong ngày được tôn vinh

Cô nghĩ, không phải lúc nào ba mẹ cũng ở cùng con, vậy thì lấy gì để chỉ cho con biết sự đúng sai, làm sao cho con không sa vào những điều sai trái, mỗi bước đi đều có thể lầm lạc. Ai cũng mong mỏi đứa con mình sẽ trở nên một người tử tế, thành đạt và hạnh phúc.

Tất cả tình yêu thương, lo lắng và kỳ vọng đó, cô đem gởi gắm hết vào cái tên của con, cô khám phá ra rằng cái tên là tài sản vô giá vì chứa đựng những bài học và kỳ vọng của cô dành cho con. Sau này con có đi đâu về đâu cũng không quên được Ý NGHĨA TÊN của mình, là kim chỉ nam cho cuộc đời con.

Cô nhận ra rằng, để đứa con yêu quý trở thành một người thật sự có Đức và có Tài, hãy gởi vào cái tên của con một bài học. Bài học đó sẽ thay cô nhắc nhở và theo con mọi lúc và mọi nơi, suốt cuộc đời. Nên cô đã tự dịch tên con mình.

Nắm bắt thêm tình hình hiện tại, cô biết rằng tất cả người làm cha mẹ đều có cùng tâm trạng như nhau, họ cũng vất vả tìm kiếm, trăn trở vấn đề chọn tên đặt cho con. Cô quyết định chia sẻ khó khăn của họ, giúp họ chọn đúng cái tên có ý nghĩa thể hiện được tình yêu thương và kỳ vọng của họ dành cho con mình.

Khi con biết được ý nghĩa tên mình, đó là một sự hãnh diện, một nguồn động viên, nó ảnh hưởng tích cực đến tương lai cũng như suốt cuộc đời của con. Con sẽ tự hào, yêu quý và trân trọng bản thân, từ đó biết ý thức vươn lên, tự cố gắng phấn đấu để xứng đáng với cái tên được cha mẹ đặt cho, con tự hoàn thiện bản thân. Và nếu trẻ nào cũng được như vậy thì xã hội sẽ tốt đẹp biết bao.

Suy nghĩ về cái tên mỗi người suốt 20 năm, nay cô quyết định đóng góp công sức cho xã hội, cống hiến một phương pháp mới cho sự nghiệp giáo dục chung. Cô chia sẻ ý tưởng về việc dịch tên để dạy con. Ban đầu, một số người quen, rồi đến bạn đọc online nhờ cô tư vấn đặt tên cho con theo nguyện vọng của họ, dịch tên cá nhân mỗi người… ai cũng thừa nhận là tên con mình, tên bản thân có ý nghĩa đẹp chứa đựng bài học sâu sắc.

Quà tặng Kim Danh ra đời

Đỗ Thị Kim Loan và sản phẩm Kim Danh trưng bày tại CLB Doanh nhân

Đỗ Thị Kim Loan và sản phẩm Kim Danh trưng bày tại CLB Doanh nhân

Sau nhiều năm nghiên cứu qua nhiều từ điển Tiếng Việt và Hán Việt để tư vấn đặt tên và dịch tên cho rất nhiều người, cô đã có được nội dung ý nghĩa của tất cả các tên hay tiếng Việt, ngoài ra cô còn dịch hàng trăm cái tên cá nhân, uyên ương và tên công ty theo yêu cầu bạn bè và bạn đọc.

Cô theo dõi và nhận thấy, khi tên đã được dịch, thấy được ý nghĩa sâu sắc tuyệt vời, nhưng mọi người đã làm gì? Vì nó quý giá nên ai cũng đem cất vào tủ, muốn nhìn thấy và đọc nó hàng ngày thì bằng cách nào đây?

Cô lại suy nghĩ cùng những người tâm huyết và cho ra đời một dòng sản phẩm độc đáo có một không hai từ trước đến nay, đó là Quà tặng Kim Danh. Quà tặng Kim Danh là Giải pháp giáo dục mới bằng ý nghĩa tên và là loại quà tặng độc đáo và ý nghĩa. Quà tặng Kim Danh vừa là giải pháp giáo dục, vừa là vật phẩm trang trí mang tính nghệ thuật, trang nhã và ý nghĩa. Một bức thư họa viết Tên một người, được treo tại nơi trang trọng trong nhà, để người ấy nhìn ngắm, đọc hàng ngày và ngẫm nghĩ về bản thân. Khi khách đến nhà, vừa ngắm tranh, vừa cảm nhận ý nghĩa đẹp đẽ về tên ấy, đoán xem họ sẽ nghĩ gì? Cái tên ấy sẽ trở nên đẹp đẽ và lung linh, họ sẽ hãnh diện và tự hào, là niềm hạnh phúc và nguồn động lực vô tận để tự phát triển bản thân. Đó là điều Kim Danh muốn gửi gắm.

Đỗ Thị Kim Loan đang giới thiệu sản phẩm trong buổi giao thương

Đỗ Thị Kim Loan đang giới thiệu sản phẩm trong buổi giao thương

“Mỗi cái tên đều có ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu sắc và những bài học đạo đức giá trị cho riêng mình. Nếu ta không hiểu rõ ý nghĩa tên mình thì thật là đáng tiếc, đến một ngày cuộc đời kết thúc mà ta vẫn chưa hiểu mình mang một cái tên có ý nghĩa sâu sắc như thế nào thì chưa phải là một cuộc đời trọn vẹn”

Vậy bạn có muốn một lần trong đời biết mình là ai không?

0938 27 09 77