Dám hạnh phúc

Liên hệ

Ai cũng có thể hạnh phúc ngay từ giây phút này. Chỉ có điều, chúng ta không thể hưởng thụ hạnh phúc nếu chỉ đứng yên tại chỗ. Cần phải tiếp tục tiến bước trên con đường mình đã đặt chân lên. Cậu đã tiến một bước đầu tiên. Đã tiến một bước dài. Tuy nhiên, cậu đang nhụt chí, định thoái lui chứ không chỉ dừng lại. Cậu có biết tại sao không?

Nối tiếp thành công của “Dám bị ghét”, Kishimi Ichiro và Koga Fumitake một lần nữa sử dụng cuộc tranh luận giữa nhà triết gia và chàng thanh niên để khắc họa một chủ điểm mới gửi đến độc giả. “Dám hạnh phúc” – đây là phần tiếp theo của cuốn sách “Dám bị ghét”. Chàng thanh niên sau khi được nhà triết gia “khai sáng” nhờ tư tưởng Adler vào 3 năm trước, anh ta quay lại gặp ông và than phiền rằng những quan điểm này không hề thực tế và gần như chẳng thể áp dụng.

Cuộc tranh luận này bắt nguồn từ câu chuyện trong lớp học, từ thất bại của chàng thanh niên trong việc áp dụng phương châm “không được khen ngợi cũng không được mắng mỏ” trong giáo dục. Anh ta cho rằng “tư tưởng của Adler chỉ là lý thuyết suông”, “chẳng giúp ích được gì trong xã hội hiện đại”. Đứng trước hiểu lầm gay gắt của người thanh niên với Adler, triết gia và anh chàng đã có một cuộc đối thoại cuối cùng để chấm dứt mọi khúc mắc. Triết gia đã giải đáp vấn đề và mở rộng nó sang nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. Trên hết, ngoài việc gỡ rối những hiểu lầm của người thanh niên với Adler, triết gia còn đưa anh và độc giả đến gần hơn với đáp án cho câu hỏi muôn thuở của triết học: “Làm thế nào để con người được sống hạnh phúc?”

Mô tả

Như đã đề cấp từ trước, Dám hạnh phúc tiếp tục được xây dựng theo hình thức đối thoại, vấn đáp. Giống như cuốn sách trước nó, cả hai đều mang đến sự mới mẻ và gần gũi cho độc giả. Trong cuộc tranh luận giữa hai nhân vậchính, độc giả giống như nhân vật thứ ba lặng lẽ theo dõi và suy ngẫm toàn bộ câu chuyện. Một khi đã bị cuốn theo mạch tranh luận giữa triết gia và người thanh niên thì chắc chắn không thể dứt ra được! Có lúc, chúng ta sẽ gật gù vì những quan điểm được đưa ra, hay chậm load vài giây khi không hiểu khái niệm mới nào đó, hoặc bối rối chẳng biết đứng về phía người nào vì lý lẽ của bất kỳ ai cũng đầy sức thuyết phục.

Dám bị ghét đưa độc giả trải qua năm phần chính, tương đương với năm quan điểm của Adler về cuộc sống. Trong mỗi quan điểm lớn bao hàm các luận điểm nhỏ dần dần được làm rõ bởi sự dẫn dắt của triết gia và phản biện bởi anh thanh niên. Cách viết theo kiểu đối thoại khiến cho dòng tư duy của người đọc không bị đứt quãng và có cảm giác như chính mình cũng đang tham gia vào cuộc đối thoại đó, sự tương tác qua lại khiến cho cuốn sách trở nên hấp dẫn và lôi cuốn khó cưỡng. Đây là cuốn sách thực sự nên đọc và tĩnh tâm cùng, đặc biệt là nên đọc song song trong quá trình đối thoại và soi chiếu bản thân.

Dám hạnh phúc là phần tiếp theo của cuốn sách nổi tiếng trước đó Dám bị ghét, cả hai ấn phẩm này đều bắt nguồn từ trường phái tâm lý học Alfred Adler để diễn giải các quan điểm. Tuy nhiên, Dám hạnh phúc lại bàn sâu hơn về lòng can đảm “làm thế nào để có được hạnh phúc”, về mối quan hệ giữa tình yêu, sự tự lập và lựa chọn lớn nhất của cuộc đời. Mỗi cuốn sách đều mang một nét riêng qua thông điệp mà chúng truyền tải. Chúng bổ sung và giúp nhau hoàn thiện hơn, vậy nên nếu đã đọc Dám bị ghét thì chắc chắn không thể bỏ qua Dám hạnh phúc. Còn nếu bạn chưa từng đọc cả hai tác phẩm này thì còn chần chờ chi nữa, hốt luôn và ngay hai “ẻm” thôi nào!

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hãy là người đầu tiên nhận xét “Dám hạnh phúc”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0938 27 09 77