Chủng vân xoáy – Whorl

Chủng xoáy (WHORL) là đường vân hình tròn, khép kín hoặc mở, một tâm hoặc nhiều tâm, có 2 delta.

Chùng xoáy được phân ra gồm 5 loại:

  • Chủng mục tiêu vân có một tâm xoáy tròn
  • Chủng cảm xúc thì có tâm dài.
  • Chủng đa mục tiêu hai tâm
  • Chủng thông thái
  • Chủng đa nhân cách (đặc biệt đó là chủng mà FBI rất quan tâm)

Vân tay có 2 delta mà các cụ ngày xưa hay gọi đó là hoa tay là vân xoáy. Delta sẽ tạo ra được 2 cơ chế trong đó từ tâm cho đến delta xa nhất gọi là cơ chế bẩm sinh và từ tâm cho đến đen ta gần hơn thì nó gọi là cơ chế tiềm ẩn, giống như tảng băng có phần nổi và phần chìm.

Phần nổi là phần chúng ta dễ nhìn thấy nhất cũng giống như là cơ chế bẩm sinh mà chúng ta dễ sử dụng nhất. Còn phần chìm thường là vào trong môi trường áp lực công việc hoặc là trong các kỳ thi thì chúng ta mới lôi ra bị sử dụng. Năng lực chính là phép tính cộng số của cả 2 phía delta tính từ tâm ra.

Vân xoáy có 9 chủng thuần sau đây:

Chín chủng vân tay thuần chủng và có chín chủng khác gọi là chủng lai do mật độ đường vân thấp hơn mức cho phép, thấp hơn ngưỡng cho nên đã thành mười tám chủng. Chủng xoáy này chiếm khoảng tầm ba mươi lăm phần trăm trên mười ngón tay.

1. WT – Whorl Target 

WT được tạo bởi các vòng tròn đồng tâm tròn xoe khép kín không có xoáy mở ra. Người đại diện cho chủ nghĩa cá nhân với cái tôi rất mãnh liệt. Người này rất là bướng bỉnh và rất độc lập thích sự cạnh tranh thích cảm giác chiến thắng quyết tâm rất cao thích tự do, dám nghĩ dám làm. Người này có quan điểm lập trường rất vững vàng, rất là khó tác động. Nói chính xác hơn là bằng thủ nếu như làm cái việc gì mà hỏng họ sẽ dễ dàng đổ tội cho người khác hoặc là đổ lỗi cho một cái hoàn cảnh nào đó. Họ khép kín và ít khi bộc lộ nỗi đau, những khó khăn của mình ra bên ngoài cho người khác biết mà sẽ tự tìm cách giải quyết. Những người này rất thích áp đặt, không lắng nghe người khác và muốn người khác phải lắng nghe mình, lòng tự trọng họ cực cao.

Lòng tự trọng và tự ái là gì. Nếu động vào lòng tự trọng họ sẵn sàng hơn thua nhưng nếu như động vào lòng tự ái của họ thì họ chỉ biết ôm hận mà khóc thôi. Người sở hữu WT mà rơi vào ngón logic thì những người này ngoan cố lắm.  Việc gì họ cũng phải hỏi đến cùng, đến bao giờ có câu trả lời cực kỳ hoan hảo mới thôi.

Phong cách làm việc của họ luôn là người đưa ra những sáng kiến, bởi khả năng tập trung của họ cực cao. Nếu như WT rơi vào đúng cái ngón cái trái thì khả năng mà họ gây sự ảnh hưởng đến người khác có thể nói là rất mạnh và làm cho người khác khó chịu vì sự áp đặt, đây là cái điều cũng không được tốt đẹp cho lắm. Được cái người này luôn hướng tới mục tiêu và chú trọng cái hiệu quả, thuộc người tham công tiếc việc.

2. WS – Whorl Spiral

WS xoáy không còn tròn xoe và các vòng tròn đồng tâm là những đường xoáy mở. Chính vì vậy mà nó thoáng hơn WT ,  nó có sự tiếp thu, không phải đóng vai trò bảo thủ nữa mà mọi ý kiến đều tiếp nhận. Tuy nhiên đặc tính của WS vẫn giống 80% WT. Nó cũng là người có cá tính rất bướng bỉnh, cái tôi mạnh mẽ, tính cách độc lập, thích sự cạnh tranh, thích tự do, dám nghĩ dám làm, tính tình thẳng thắn, chỉ nghe theo người tôn trọng tin tưởng.

3. WE – Whorl Emotional

 

Tiếp theo chúng ta sẽ đi đến chủng WE có tâm dài, thiên về cảm xúc. Nó luôn luôn đưa ra những cái ý tưởng mang tính chất nhất thời. Và hầu như cái tầm suy nghĩ của nó rất là rộng. Người này rất là dễ tự ái, lòng tự ái còn cao hơn tự trọng, rất dễ bị tổn thương, do sâu sắc hay quan tâm cảm nhận của người khác về bản thân mình.

Thiếu quyết đoán, thiếu mạnh mẽ hay bị tác động bởi môi trường bên và xung quanh, mục tiêu bị phụ thuộc vào cảm xúc nên lan man mục tiêu, hay lo sợ phập phồng kết quả xấu và luôn luôn có những cái suy nghĩ về cái chuyện xảy ra trong quá khứ. Nếu trong quá khứ đã xảy ra những chuyện gì cho người ta bị xúc động là sẽ cứ nhớ mãi về chuyện, thỉnh thoảng lại gặm nhấm quá khứ. Tính cách thất thường lắm lúc suy sụp do tiêu cực hoặc thiếu kiên nhẫn.  Người này bản chất  hay mâu thuẫn trong suy nghĩ của bản thân mình. Khi mục tiêu định hướng tầm nhìn rất là lớn nhưng mà dễ bị cảm xúc.

4. WC – Whorl Compisite

WC là củng vân có 2 tâm được hình thành bởi 2 tâm cùng lúc và vẽ ra thành đường xoáy cuộn tròn vào nhau. Người này thích làm nhiều việc này lắm. Cho nên nó hay lan man thường hay lan man nó còn tùy từng món, có khả năng đưa ra nhiều mục tiêu định hướng, thích chia sẻ cái gì họ biết. Họ sống rất là tình cảm và luôn quan tâm đến những người xung quanh, luôn suy nghĩ theo cả 2 chiều ưu và nhược điểm người khác, tức là luôn luôn nhìn cả điểm mạnh và điểm yếu người khác.  Người này có khả năng là vứt đâu cũng sống được. Họ có khả năng thích nghi và thích ứng môi trường cực kỳ cao, linh hoạt. Người thích tự do, có khả năng thu thập và tổng hợp thông tin cực kỳ nhanh. Có khả năng đàm phán thương lượng rất tốt bởi vì họ nhìn được cả điểm mạnh điểm yếu của người.

5. WD – Whorl Double Loop

WD là 2 tâm kéo dài, người rất quyết liệt, một khi đã xác định được mục tiêu là sẽ làm tới cùng, không ai cản được, có thể bất chấp, khả năng cương quyết cực cao. Điểm nổi trội nhất của WD là khả năng sao chép rất nhanh. Sự thực tế và luôn chú trọng tận lượng, phải ra lợi ích thì người này mới làm, chứ không phải làm cái kiểu từ thiện. Không thích ấn tượng xấu, mặc dù nhìn thấy cả cái xấu, cái tốt người khác nhưng mà nó sẽ bỏ qua những cái xấu và thậm nó chỉ đánh vào cái cái tốt. Người này rất khôi hài và muốn người khác mỉm, rất là vui tính

6. Wi – Inside break

Wi có một tâm tách rời và một tâm ở trên, đường rẽ nhánh tách rời, tương đối hiếm, người này sở hữu năng lực kém.Tuy nhiên chỉ có đúng một mặt mạnh duy nhất thôi đó là khả năng biết kiếm tiền nhưng mà có đặc điểm là khi nào nó kiếm nó cảm thấy đủ rồi thì không kiếm, khả năng lôi kéo nguồn lực của nó rất là yếu nó chỉ gọi là mang tính chất vừa đủ thôi.

7. WP – Whorl Peacock

WP là chủng mắt công, luôn đòi hỏi sự hoàn hảo trên ngay chính cái tâm vân tay. Còn cái đuôi của nó thì sẽ kéo dài ra giống như cái họa tiết ở dưới lông đuôi công. Đa số những cái giới văn nghệ sĩ mà thành công sở hữu cái chủng vân tay này, là cái ngón liên quan đến cảm nhận âm thanh và cái lời nói và cả cái ngón vận động tức là nhảy đẹp.Cái đặc tính mắt công là mẫu người của sự thông thái, chủ nghĩa cầu toàn, thích sự hoàn hảo, rất lưu ý tác phong và quần áo bên ngoài, am hiểu cảm nhận tốt về cái đẹp, có sức lôi cuốn tự nhiên, hơi bị kiêu căng kiêu sa, nhưng vẫn làm cho người ta bị hấp dẫn.

WP thưởng phạt phân minh, bao dung theo kiểu bố tha cho con ấy chứ không phải cái kiểu là bạn bè, vì đặc tính cầu toàn nên hay đặt ra tiêu chuẩn cho bản thân và nuôi xung quanh rất cao. Khả năng truyền giáo dẫn dắt số đông tư duy sáng tạo. Đặc biệt nếu như mất công mà nằm ở cái nhóm thuyết phục người khác cực kỳ tốt nó đưa ra hợp lý. Biến xấu thành tốt, thích giúp người khó khăn.

8. WL – Whorl Loop

WL là mắt quạ, 70% WP. Nó không hoàn hảo như mắt công, nó méo và hở, nhưng nó cũng có đuôi giống như mất công. Nó cũng giống như đặc tính và mất công thôi. Nhưng mà chỉ là 70 phần trăm thôi nếu mất công là đòi hỏi sự hoàn hảo thì nó chỉ là mong muốn thôi, nếu như WP là yêu cầu phải làm chuẩn thì WL là cố gắng làm sao cho chuẩn là được. Có giọng nói khá ngọt ngào, có khả năng truyền cảm tốt nói rất là nhẹ nhàng làm cho người khác thích nghe. WL cũng theo đuổi sự độc đáo, theo đuổi cái phong cách chuẩn mực nhưng mà nó chỉ là mơ mộng thôi.

9. WX – Whorl Multible

WX này có một cái đặc tính rất thất thường, lắm lúc nóng vội, lúc nhiệt tình cởi mở, nhưng mà có lúc thì nó chả coi ai ra gì. Nó cực kỳ dễ bốc đồng và dễ nổi sung. FPI đặc biệt nghiên cứu bởi vì đa số những đối tượng đa nhân cách sở hữu chủng vân tay này đều là những tội phạm nguy hiểm, máu lạnh. Nếu WX nằm trên bốn ngón chính sẽ thể hiện tính cách nguy hiểm, nhưng mà nếu nó thể hiện ở sáu ngón chuyên môn thì đấy là những những siêu năng lực. Cho nên là tùy tình huống, hoàn cảnh, tùy vào từng chức năng mà chúng ta nhận định một người là sở hữu chủng nguy hiểm hay thiên tài.

Ngoài ra, vân xoáy còn có 9 chủng khác, lai với các chủng nước và chủng núi. Một trong những chủng lai là AWs, chủng núi lai chủng xoáy

Những người có chủng lai thì tính cách và tư chất rất phức tạp, nếu không hiểu lí do sẽ tự cho mình khác người, bất tài, từ đó bi quan, hoang mang và tiêu cực.

Dù bạn là ai thì cũng cần biết rõ bản thân mình.

0938 27 09 77